Giao lưu với đoàn doanh nghiệp tỉnh Kagawa, Nhật Bản

Tiếp nối các hoạt động giao lưu nhằm tăng cường tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam – Nhật Bản, trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973-2023). Sáng ngày 26/02/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Giao lưu đoàn doanh nghiệp tỉnh Kagawa, Nhật Bản” với sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. 

Toàn cảnh buổi tiếp đón đoàn doanh nghiệp tỉnh Kagawa, Nhật Bản

Tiếp đón đoàn có TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng, đại diện Lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản, đại diện các Khoa, Phòng. Về phía đoàn Nhật Bản, ông Aoki Hiromi – Giám đốc đại diện điều hành Công ty cổ phần Suntech kiêm Chủ tịch Hội Hỗ trợ Sinh viên Quốc tế tỉnh Kagawa – Học viện Anabuki dẫn đầu đoàn doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi tiếp đón, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha đã bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn doanh nghiệp tỉnh Kagawa (Nhật Bản) cũng như thể hiện thiện trí trong việc giao lưu, hợp tác với nước bạn. TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha cũng bày tỏ mong muốn mối quan hệ giữa các doanh nghiệp tỉnh Kagawa và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, tiến tới việc triển khai nhiều chương trình trao đổi và hợp tác sâu rộng. TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha tin tưởng rằng thông qua sự kiện lần này, doanh nghiệp và sinh viên cùng tham gia thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, những tiêu chuẩn và định hướng trong công tác đào tạo, tuyển dụng để Nhà trường xây dựng chương trình đào tạo thiết thực nhằm mục đích để doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm được nguồn lực để ổn định sản xuất; đồng thời sinh viên sau khi ra trường sớm có việc làm phù hợp với nguyện vọng. TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha cũng hi vọng rằng năm 2024 sẽ là một bước ngoặt đánh dấu cho các chuỗi sự kiện quan trọng của Nhà trường trong các hoạt động Giao lưu & Hợp tác Quốc tế.

TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha phát biểu tại chương trình
TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn doanh nghiệp tỉnh Kagawa, Nhật Bản

Về phía đại diện doanh nghiệp tỉnh Kagawa, ông Aoki Hiromi cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón nồng nhiệt và ấm cúng. Ông cũng hy vọng rằng sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác với Nhà trường trong tương lai. Đây cũng sẽ là cơ hội vô cùng quý giá của doanh nghiệp tỉnh Kagawa trong việc nâng cao hiểu biết về văn hóa, con người, ngôn ngữ Việt Nam cũng như là tiếp cận gần hơn với thị trường lao động khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chụp ảnh lưu niệm

Cũng trong buổi giao lưu này, sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản đã có cơ hội phỏng vấn và giao lưu với đại diện của 15 doanh nghiệp đến từ tỉnh Kagawa, Nhật Bản.

Sinh viên giao lưu với đại diện 15 doanh nghiệp của tỉnh Kagawa