GÓC CHIA SẺ CẢM NHẬN VỀ CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC 1 NĂM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TAKASAKI, NHẬT BẢN

Tiếp nối thành công trong hợp tác đào tạo chương trình du học 1 năm tại Đại học kinh tế Takasaki, Nhật Bản.

Chúc mừng 2 sinh viên năm nay đã chính thức được chọn và sẽ lên đường du học Nhật Bản vào tháng 4/2021.

Chương trình vẫn tiếp tục tuyển chọn 2 sinh viên để tiến cử vào học kỳ sau đó, nên các bạn sinh viên có quan tâm tìm hiểu và chuẩn bị nhé.

Một góc chia sẻ bài viết cảm nhận và một vài hình ảnh của 2 sinh viên đang tham gia chương trình tại Nhật.

—————————

Em tên là Thu Thương, là sinh viên khóa 16 ngành tiếng Nhật, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Hôm nay, em xin chia sẻ một chút trải nghiệm mà bản thân có được khi tham gia chương trình trao đổi sinh viên giữa trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và trường Đại học Kinh tế Takasaki năm 2019.

Đối với em đây thực sự là một năm học với những trải nghiệm đáng quý mà em được học hỏi tại trường Đại học Kinh tế Takasaki. Trước và trong quá trình học tập tại Nhật, các thầy cô luôn luôn hỗ trợ và giúp đỡ em rất tận tình.

Ngoài những giờ học tiếng Nhật, em còn được tham gia vào những tiết học tìm hiểu và thực hành về văn hóa Nhật Bản, những hoạt động ngoại khóa và các buổi giao lưu cùng với các bạn sinh viên người Nhật cũng như các bạn du học sinh đến từ các quốc gia khác. Nhờ vào những hoạt động đó, không chỉ giúp em rèn luyện về khả năng giao tiếp, ứng xử mà còn là cơ hội cho em được giao lưu kết bạn với rất nhiều bạn bè quốc tế trên thế giới.

Và một kỉ niệm đáng nhớ nhất chính là em đã được tham gia vào seminar dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Ikado, em cùng các bạn sinh viên Nhật đã cùng nhau thảo luận, bàn bạc, lên kế hoạch để thực hiện dự án “Trải nghiệm văn hoá truyền thống Nhật Bản” dành cho người nước ngoài tại khu trượt tuyết tỉnh Nagano. Qua đó, em đã học hỏi rất nhiều từ các bạn về cách làm việc theo nhóm, cách phân chia nhiệm vụ và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm hoàn thành công việc đến cùng. Tuy rằng một năm là khoảng thời gian không quá dài, nhưng có thể nói là một cột mốc giúp cho em nhận ra những thiếu sót và hoàn thiện bản thân mình từng ngày.

Cuối cùng, qua những dòng chữ này, em xin phép gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo ngành tiếng Nhật trường Đại học Ngoại ngữ đã luôn nhiệt huyết làm việc, giúp đỡ và tạo điều kiện cho các bạn sinh viên như em có nhiều cơ hội để được ra nước ngoài giao lưu học hỏi, thu hái được những kinh nghiệm quý báu cho con đường tương lai phía trước.