Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng

Toàn cảnh buổi tiếp tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Tại buổi tiếp đón, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ , Đại học Đà Nẵng đã trân trọng gửi lời chúc tốt đẹp nhất cùng sự biết ơn sâu sắc đến Ngài Yakabe Yoshinori – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng trong chuyến thăm trước khi kết thúc nhiệm kỳ của Ngài vào tháng 3/2024.

Phát biểu tại buổi tiếp, PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã bày tỏ sự biết ơn đến Cơ quan Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, Hiệp hội Doanh nhân Nhật Bản nói chung và tại thành phố Đà Nẵng nói riêng vì đã hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển cho Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản. Nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan, các doanh nghiệp đang làm việc tại thành phố Đà Nẵng mà sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản đã có cơ hội thực tập và làm việc tại các công ty này.

Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ bày tỏ mong muốn phía Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng sẽ quan tâm, hỗ trợ và kết nối thêm nhiều đối tác Nhật Bản nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản được thực tập, làm việc, phát triển sự nghiệp sau khi ra trường. PGS.TS. Trần Hữu Phúc cũng chia sẻ thêm, trong năm 2024, Nhà trường sẽ xúc tiến việc xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Sư phạm tiếng Nhật và các chương trình hỗ trợ việc làm sau đại học. Đây có thể xem là một bước đệm quan trọng trong việc bảo đảm nguồn nhân lực tiếng Nhật cho tương lai.

Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng trao lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng

Trao đổi với lãnh đạo Nhà trường, Ngài Tổng Lãnh sự Yakabe Yoshinori bày tỏ vui mừng khi được đến thăm Trường Đại học Ngoại ngữ. Tại buổi tiếp đón, Ngài Tổng Lãnh sự đã đánh giá cao năng lực của sinh viên Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản cũng như chia sẻ những thông tin liên quan đến chiến lược đầu tư trong thời gian tới của các doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng.

Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản trao lưu niệm cho Nhà trường

Đại diện hai bên ghi nhận, đánh giá cao ý nghĩa của các hoạt động hợp tác trong thời gian qua. Phía Trường Đại học Ngoại ngữ hoan nghênh, khẳng định sẽ tích cực tham gia các hoạt động ngoại giao, trao đổi văn hóa và tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên, sinh viên hưởng ứng các hoạt động sắp đến sẽ triển khai.

Chụp ảnh lưu niệm