06 học viên cao học Đại học Hitosubashi, Nhật Bản thực tập sư phạm tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Với thế mạnh là cơ sở đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật có bề dày hơn 20 năm, ngày 19/02/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng tiếp nhận 06 học viên cao học Đại học Hitotsubashi, Nhật Bản tham gia thực tập sư phạm tại Khoa NN&VH Nhật Bản. 

Tham dự buổi tiếp đón, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trường, đại diện lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản, đại diện lãnh đạo các đơn vị. Về phía trường Đại học Hitotsubashi, PGS.TS. Ota Yoko dẫn đầu đoàn sinh viên thực tập trường đại học Hitotsubashi, Nhật Bản.

A group of people sitting at a table

Description automatically generated

Toàn cảnh buổi tiếp đón đoàn trường Đại học Hitotsubashi, Nhật Bản

Phát biểu tại buổi tiếp đón, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha đã bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đoàn cũng như thể hiện thiện chí trong việc giao lưu, hợp tác với nước bạn. TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha cũng bày tỏ mong muốn hai trường sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác đã có giữa hai bên, tiến tới triển khai nhiều chương trình trao đổi và hợp tác sâu rộng. TS.Huỳnh Ngọc Mai Kha cũng tin tưởng rằng năm 2024 sẽ là một năm bản lề quan trọng  cho các chuỗi sự kiện nổi bật của Nhà trường trong các hoạt động hợp tác quốc tế và chúc đoàn sinh viên Trường Đại học Hitotsubashi có một kì thực tập thật ý nghĩa.

Two women standing in front of a projector screen

Description automatically generated

TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha tặng quà lưu niệm cho đại diện trường Đại học Hitotsubashi

Về phía đại diện Trường Đại học Hitotsubashi, PGS. Ota Yoko cũng đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp đón nồng nhiệt và ấm cúng. PGS Ota Yoko cũng hy vọng giữa hai trường sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác trong tương lai. Đợt thực tập này sẽ là cơ hội vô cùng quý báu của thầy trò Trường Đại học Hitotsubashi trong việc nâng cao hiểu biết về văn hóa, con người, ngôn ngữ Việt Nam.

A group of people standing in a meeting room

Description automatically generated

Chụp ảnh lưu niệm 

Nhằm tạo điều kiện cho học viên cao học được trải nghiệm, có cơ hội tìm hiểu về môi trường và hoạt động tổ chức đào tạo đối với ngành Ngôn ngữ Nhật, TS. Nguyễn Thị Như Ý, Trưởng Khoa đã giới thiệu tổng quan về Trường, các giảng viên được phân công giảng mẫu cho học viên dự giờ, giảng viên trực tiếp hướng dẫn và đánh giá kết quả thực tập đã trao đổi, thống nhất kế hoạch làm việc với từng học viên.

Hoạt động dự giờ và giảng mẫu

Hoạt động sinh hoạt học thuật

Trong thời gian thực tập, dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Hồng Ngọc, học viên tìm hiểu về hoạt động đào tạo, giảng dạy của Nhà trường, tham gia dự giờ và trực tiếp giảng dạy mẫu 02 tiết ở trình độ đại học thuộc ngành Ngôn ngữ Nhật. Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình này, hai trường đã tổ chức chia sẻ, trao đổi sinh hoạt học thuật liên quan đến giáo dục tiếng Nhật.