Ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Công ty Dears Brain Holdings và Công ty Planetwork, Nhật Bản

Ngày 14/07/2023, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) cùng ông Hirokazu Kogishi – Chủ tịch Công ty Dears Brain Holdings và Công ty Planetwork, Nhật Bản đã đồng chủ trì buổi làm việc và ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Nhà trường và Doanh nghiệp.

Toàn cảnh buổi ký kết tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN

Phát biểu với các doanh nghiệp đối tác, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa của buổi ký kết, là kết quả của chuyến công tác và làm việc của lãnh đạo Khoa và Nhà trường tại Okinawa, Nhật Bản cách đây 2 tháng nhằm đạt thỏa thuận góp phần mang lại cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên Nhà trường. Dự kiến hàng năm sẽ có 20 sinh viên ngành ngôn ngữ nhật đi thực tập tại Nhật Bản.

Đặc biệt, sự kiện ký kết lần này được diễn ra vào đúng dịp hai nước Việt Nam và Nhật Bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều lễ hội, hoạt động chào mừng tại thành phố Đà Nẵng.

PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu

Theo ông Hirokazu Kogishi – Chủ tịch Công ty Dears Brain Holdings và Công ty Planetwork, Nhật Bản, thỏa thuận hợp tác được ký kết lần này góp phần hiện thực hóa mong muốn được đóng góp vào việc đào tạo sinh viên và mang đến nhiều cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam tại Nhật Bản. Qua đó, góp phần gắn kết hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Chia sẻ với lãnh đạo Nhà trường, ông Hirokazu Kogishi cam kết sẽ tạo ra môi trường đào tạo tốt nhất cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN. Đặc biệt, sau khi tham gia chương trình tập huấn tại Okinawa, Nhật Bản, người học có thể lựa chọn làm việc tại Nhật Bản hoặc trở về nước và làm việc tại Chi nhánh của Công ty ở Hải Phòng, Việt Nam.

Lãnh đạo hai bên với MOU vừa ký kết

Trong không khí tin cậy và hiểu biết, lãnh đạo hai bên bày tỏ niềm vui và tiến hành ký kết MOU với nội dung trọng tâm sẽ được triển khai trong thời gian tới là tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, tạo tiền đề để tiếp nhận thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp làm việc tại Nhật Bản.

Chia sẻ với doanh nghiệp đối tác, PGS.TS. Trần Hữu Phúc bày tỏ sự tin tưởng việc đào tạo sẽ thành công và góp phần vào sự phát triển của đôi bên, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp.

PGS.TS. Trần Hữu Phúc tặng hoa cho ông Hirokazu Kogishi