Cơ hội thực tập tại Tập đoàn Matsuya, Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

Ngày 07/08/2023 vừa qua, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Arakawa Ken – Giám đốc Tập đoàn Matsuya, Nhật Bản. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng Đào tạo, phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, phòng Công tác Sinh viên và Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.

Chia sẻ tại buổi làm việc, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN bày tỏ vui mừng khi được trực tiếp gặp gỡ và trao đổi các nội dung hợp tác trong thời gian tới với doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, Tập đoàn Matsuya nói riêng. 

Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc cũng đã giới thiệu ngắn gọn, điểm qua những nét nổi bật về nhà Trường Đại học Ngoại ngữ, là đơn vị thành viên thuộc ĐHĐN, đào tạo từ bậc đại học đến tiến sĩ các ngành ngôn ngữ và văn hóa các nước (Anh, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Hàn, Thái); ngoài ra còn có chương trình đào tạo về Đông phương học, Quốc tế học và giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài.

Về chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết hầu hết giảng viên của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đều tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng của Nhật Bản. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản của Nhà trường cũng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của các cơ quan quốc tế Nhật Bản, đặc biệt là Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng, Tổ chức JICA, … Ngoài ra, thông qua hợp tác quốc tế và hợp tác doanh nghiệp, sinh viên của Nhà trường cũng có cơ hội được tiếp cận với thông tin việc làm và thực tập tại nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

Nhân buổi làm việc, Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc bày tỏ mong muốn được trao đổi cụ thể với ông Arakawa Ken để triển khai các nội dung hợp tác đã thảo luận trước đó. Trên cơ sở này, hai bên sẽ tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để sớm bắt đầu các hoạt động hợp tác trong năm học tiếp theo.

Chia sẻ với lãnh đạo Nhà trường, ông Arakawa Ken – Giám đốc Tập đoàn cho biết, Matsuya là một trong những tập đoàn về thực phẩm hàng đầu của Nhật Bản với 1.200 cửa hàng ở 27 quốc gia trên thế giới, với khoảng 3.000 nhân viên đang làm việc. Bên cạnh Đài Loan, Trung Quốc, sắp tới, Tập đoàn có kế hoạch mở rộng quy mô bằng việc mở thêm nhiều cửa hàng ở Việt Nam. Do đó, thông qua hợp tác với Nhà trường, ông Arakawa Ken hy vọng sẽ giúp tạo dựng được con đường nghề nghiệp cho sinh viên trong tương lai.

Trong không khí trao đổi, làm việc thân mật và cởi mở, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết đã giao các đơn vị liên quan soạn thảo dự thảo biên bản ghi nhớ hợp tác, đồng thời, cũng đề xuất Tập đoàn Matsuya chuẩn bị thông tin để có thể khởi động chính thức các nội dung thực tập cho sinh viên tại Tập đoàn.