Chương trình giao lưu JENESYS Tháng 01/2015 tại Nhật Bản

JENESYS là tên viết tắt của Japan – East Asia Network of Exchange for Students and Youths nghĩa là Chương trình giao lưu thế hệ trẻ và sinh viên giữa Nhật Bản và các nước Đông Nam Á do JICE, AFS và Quỹ giao lưu Quốc tế thực hiện.
​Tại hội nghị thượng đỉnh các nước Đông Á lần thứ 2 tổ chức vào tháng 1 năm 2007, nguyên Thủ tướng Nhật Bản ABE Shinzo với quan điểm xây dựng cơ sở vững chắc cho tình đoàn kết lớn mạnh tại châu Á thông qua giao lưu thanh thiếu niên có quy mô lớn, đã tuyên bố thực hiện một chương trình giao lưu với ngân sách 35 tỷ yên trong 5 năm sắp đến để mời mỗi năm khoảng 6000 thanh thiếu niên chủ yếu là từ các nước tham gia hội nghị thượng đỉnh Đông Á đến Nhật Bản.
Trên cơ sở này, trong năm 2007, chính phủ Nhật Bản đã xây dựng chương trình giao lưu thanh thiếu niên Đông Á thế kỉ 21 – JENESYS Programme. Bằng sự hợp tác giữa các quốc gia, thanh thiếu niên sẽ được mời đến Nhật, hoặc thanh thiếu niên Nhật đến các nước khác giao lưu với mục đích hi vọng góp phần làm sâu sắc thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa thanh thiếu niên là thế hệ sẽ đảm nhận trọng trách xây dựng đất nước trong tương lai tại các quốc gia Đông Á.”

Các bạn sinh viên tham gia chương trình chụp ảnh lưu niệm tại Bộ giáo dục và Đào tạo trước khi sang Nhật
Chụp ảnh lưu niệm tại Nhật Bản
Tham gia trải nghiệm buổi trà đạo Nhật Bản