Chương trình “Thi vào Trường theo hình thức trực tuyến – Học tại Đại học Tỉnh lập Nagasaki, Nhật Bản”

Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng xin thông báo về chương trình “Thi vào Trường theo hình thức trực tuyến – Học tại Đại học Tỉnh lập Nagasaki, Nhật Bản” do Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki tổ chức và thực hiện.

 Với mong muốn tạo cơ hội học tập cho các du học sinh tự túc có hoàn cảnh khó khăn, Trường Đại học Tỉnh lập Nagasaki đã xây dựng và thực hiện các chính sách hỗ trợ hấp dẫn sau đây.

  Chế độ miễn giảm học phí

·          Đối tượng áp dụng: Du học sinh tự túc đạt đủ số tín chỉ tiêu chuẩn và được công nhận là có hoàn cảnh khó khăn. Sinh viên sẽ được xét duyệt miễn toàn bộ hoặc một phần học phí dựa trên kết quả học tập.

  Nội dung miễn giảm

·          Miễn (Hoàn trả) toàn bộ học phí (tương ứng 535,800 Yên) : Dành cho các sinh viên đạt điều kiện dưới đây.

 + Năm thứ 1: Có thành tích thuộc top 50% trong kỳ thi nhập học;

 + Năm thứ 2 trở đi: Đạt đủ số tín chỉ tiêu chuẩn và kết quả học tập nằm xếp trong top 50% của từng khoa và từng năm học.

·          Miễn (Hoàn trả) 50% học phí (tương ứng 267,900 Yên) : Dành cho sinh viên đạt điều kiện dưới đây.

  + Năm thứ 1: Khi kết quả kỳ thi nhập học không nằm trong top 50%.

  + Năm thứ 2 trở đi: Mặc dù đã đạt đủ số tín chỉ tiêu chuẩn, nhưng kết quả học tập không nằm trong top 50% của từng khoa và từng năm học.

  Quy trình miễn giảm

 Sinh viên phải nộp học phí vào đầu học kỳ và sẽ được hoàn trả sau khi có quyết định miễn giảm. Trong trường hợp khó khăn tài chính, sinh viên có thể đề nghị hoãn việc nộp học phí và sẽ được gia hạn thời gian nộp nếu được chấp nhận.

  Các hỗ trợ khác

·          Du học sinh có thể đăng ký ở ký túc xá có trang bị thiết bị thiết yếu cơ bản chuyên dành cho sinh viên trao đổi trong năm đầu tiên sau khi nhập học (với điều kiện ký túc xá còn phòng trống).

·          Ngoài chế độ miễn giảm học phí của Trường, còn có các chương trình học bổng từ Quỹ Rotary hoặc các công ty tư nhân. Hiện tại, trường có 26 sinh viên quốc tế, trong đó có 04 sinh viên Việt Nam đang nhận học bổng từ các đơn vị này.

·          Bên cạnh đó, du học sinh có thể vừa học vừa làm thêm hoặc tham gia thực tập.

·          Sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên có cơ hội được học tập và làm việc tại các công ty lớn của Nhật Bản. Hiện nay, có nhiều sinh viên đã và đang làm việc tại các công ty lớn như Công ty CP TOTO Sani Techno, Chukoh Chemical Industrial Co., Ltd, Công ty TNHH Yokohama Yushi Kogyo, v.v.

  Hoạt động và hỗ trợ cho du học sinh

·          Sinh viên quốc tế có cơ hội giao lưu với sinh viên Nhật Bản và giảng viên thông qua các buổi gặp gỡ định kỳ.

·          Trường hỗ trợ về học tập và hướng nghiệp để giúp sinh viên đạt được nguyện vọng sau khi tốt nghiệp.

  Định hướng tương lai

·          Trường sẽ tiếp tục hỗ trợ cho du học sinh và mong muốn ngày càng có nhiều sinh viên lựa chọn trường. Đặc biệt, kỳ thi đầu vào trước khi sang Nhật sẽ được chuyển sang hình thức trực tuyến để giảm bớt gánh nặng cho thí sinh.

·          Với những nỗ lực này, Trường Đại học Tỉnh lập Nagasaki đang hướng đến mục tiêu trở thành lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại đây