Giao lưu với sinh viên Trường Đại học Chuo, Nhật Bản

Ngày 10/09/2024, Đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Chuo, Nhật Bản đã đến thăm và giao lưu với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN). 

Tham dự chương trình, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường có TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, cùng các giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Trường Đại học Chuo, Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi tiếp đón đoàn Trường Đại học Chuo, Nhật Bản

Phát biểu tại chương trình, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đoàn Trường Đại học Chuo, Nhật Bản đến giao lưu tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN.

Là một trong những trường đại học uy tín có bề dày lịch sử đào tạo và nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa, trong đó có ngôn ngữ Nhật Bản, Phó Hiệu trưởng Huỳnh Ngọc Mai Kha tin tưởng rằng chương trình giao lưu lần này là một trong những sự kiện đáng nhớ, góp phần thành công trong hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường.

Hai bên thảo luận tại buổi làm việc

Thông qua chương trình giao lưu, Phó Hiệu trưởng Huỳnh Ngọc Mai Kha hy vọng sẽ đón tiếp nhiều giảng viên và sinh viên Trường Đại học Chuo đến giao lưu học tập trong tương lai.

Chia sẻ với lãnh đạo Nhà trường, ông Nakagawa Yasuhiro – Trường Đại học Chuo trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chu đáo. Ông cho biết, đây là lần đầu tiên các sinh viên của Trường Đại học Chuo đến giao lưu tại Việt Nam. Thông qua chương trình, ông Nakagawa Yasuhiro hy vọng sinh viên Trường Đại học Chuo sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu gặp gỡ với bạn bè quốc tế cũng như trong khu vực.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN trao tặng hoa cho đại diện Trường Đại học Chuo

Nhân dịp này, đại diện Trường Đại học Chuo bày tỏ mong muốn tiếp tục duy trì phát triển các chương trình giao lưu với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN. Bên cạnh đó, hai bên còn có thể mở rộng hợp tác trong các hoạt động trao đổi giảng viên, đồng nghiên cứu, ….

Thống nhất với những đề xuất từ phía Trường Đại học Chuo, Phó Hiệu trưởng Huỳnh Ngọc Mai Kha bày tỏ mong muốn ông Nakagawa Yasuhiro sẽ tiếp tục là cầu nối gắn kết hợp tác giữa hai Trường. Đồng thời, tin tưởng với năng lực của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, hy vọng các đề xuất hợp tác sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

Sinh viên Trường Đại học Chuo giao lưu với sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN
Chụp ảnh lưu niệm tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN