Ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Orient Human Design, Nhật Bản

Nhận lời mời từ phía đối tác, ngày 02/07/2024, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã đến thăm, làm việc và ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Orient Human Design (OHD), Nhật Bản. Ông Kamiya Ryokichi – Chủ tịch và ông Ochiai Fuminori – Giám đốc điều hành OHD đồng chủ trì buổi làm việc và ký kết. Cùng tham dự có TS. Nguyễn Thị Như Ý, Trưởng khoa Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, các đại diện OHD.

Lãnh đạo các bên ký kết Thỏa thuận Hợp tác tại Công ty Cổ phần Orient Human Design, Nhật Bản

Theo Biên bản ghi nhớ đã ký kết, các nội dung hợp tác giữa OHD và Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN bao gồm: trao đổi giảng viên; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo; phát triển các chương trình và hợp tác nghiên cứu chung; chương trình thực tập và các chương trình trao đổi,… 

Cũng tại buổi làm việc, các bên đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với nội dung trọng tâm là Chương trình Thực tập và việc làm sau tốt nghiệp nhằm mục đích tạo cơ hội tìm hiểu về tác phong làm việc, văn hoá của người Nhật cũng như trải nghiệm cuộc sống và văn hoá Nhật Bản cho sinh viên, đồng thời giúp sinh viên được nâng cao năng lực tiếng Nhật.

Chụp ảnh lưu niệm

Theo thỏa thuận, trong quá trình thực tập, sinh viên được định hướng, đào tạo về kỹ năng phục vụ khách hàng và đào tạo thực tế để trải nghiệm quy trình công việc chung. Bên cạnh đó, trong thời gian thực tập tại doanh nghiệp, sinh viên còn được tham gia các chương trình tại nơi làm việc và trải nghiệm văn hoá Nhật Bản như tham quan địa phương, giao lưu văn hóa Nhật Bản,…Trong thời gian thực tập, sinh viên được bố trí chỗ ở, được trả lương để hỗ trợ sinh hoạt, được công nhận tín chỉ hoàn thành chương trình để tốt nghiệp và giới thiệu cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tại Bệnh viện Chăm sóc Cộng đồng Yokohama Konandai, Nhật Bản

Công ty Cổ phần Orient Human Design hoạt động trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tư vấn đầu tư, giới thiệu doanh nghiệp tiếp nhận và quản lý lao động đặc định, tổ chức chương trình thực tập sinh và cung cấp kỹ sư làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, công ty còn tham gia xuất nhập khẩu vật liệu và hàng hóa, mở rộng phạm vi hoạt động và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế.