Ký kết hợp tác với Đại học Sư phạm Hyogo, Nhật Bản

Ngày 02/7/2024, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã đến thăm, làm việc và ký kết hợp tác với Đại học Sư phạm Hyogo, Nhật Bản. GS.TS. Tetsuya Kajisa – Chủ tịch Đại học Sư phạm Hyogo, Nhật Bản đồng chủ trì buổi làm việc và ký kết.Cùng tham dự có TS. Nguyễn Thị Như Ý, Trưởng khoa Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản – Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN, các đại diện đến từ Đại học Sư phạm Hyogo, Nhật Bản.

Theo Thỏa thuận Hợp tác được ký kết, Đại học Sư phạm Hyogo và Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN thống nhất thực hiện trao đổi sinh viên. Sinh viên đáp ứng tiêu chuẩn và điều kiện sẽ được lựa chọn để trao đổi. Trong quá trình trao đổi, tín chỉ và điểm số các học phần sẽ được chuyển đổi và công nhận tương đương với chương trình đào tạo mà sinh viên đang học. Sinh viên tham gia trao đổi được bảo đảm chỗ ở phù hợp.

PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và GS.TS. Tetsuya Kajisa – Chủ tịch Đại học Sư phạm Hyogo ký kết Thỏa thuận Hợp tác

Đại học Sư phạm Hyogo được thành lập vào năm 1978, là một trong những đại học quốc gia nằm ở thành phố Kato thuộc tỉnh Hyogo, Nhật Bản. Được biết đến là trường đi đầu trong lĩnh vực thực hành và nghiên cứu về đào tạo giáo viên tại Nhật Bản, Đại học Sư phạm Hyogo có Khoa Giáo dục Phổ thông, Trường Cao học Sư phạm và Trường liên kết sau đại học (Chương trình tiến sĩ) về Khoa học giáo dục phổ thông.

Nhằm góp phần phát triển giáo dục, học thuật và văn hóa, thúc đẩy nghiên cứu toàn diện về lý thuyết và ứng dụng nhiều vấn đề khoa học liên quan đến giáo dục phổ thông, cũng như bồi dưỡng những giáo viên tương lai có tính sáng tạo, trí tuệ và tính nhân văn, những người có thể đóng vai trò quan trọng trong văn hóa và xã hội, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của toàn cầu hóa, Đại học Sư phạm Hyogo đã phát triển sáng ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều trường đại học trên thế giới, thực hiện trao đổi giữa các nhà nghiên cứu và sinh viên. Thông qua sáng kiến, các giáo sư và sinh viên từ các trường đại học ký kết có thể tiến hành nghiên cứu chung về các tài liệu và phương pháp giảng dạy hiệu quả sẽ được sử dụng trong giáo dục phổ thông ở các nước trên thế giới. Và việc ký kết Thỏa thuận Hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN là một trong những sáng kiến mà và Đại học Sư phạm Hyogo cam kết thực hiện nhằm mục tiêu nêu trên.