Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn khách sạn Route Inn và Aidem, Nhật Bản

Sáng ngày 25/12/2023, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng và Ông Yonemoto Takahashi – Điều phối Khách sạn của Tập đoàn Route-Inn tại Đà Nẵng đã đồng chủ trì Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Tập đoàn khách sạn Route Inn và Aidem, Nhật Bản.

Buổi Lễ ký kết được diễn ra theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Cùng tham dự trực tiếp tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN còn có đại diện lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản và các phòng chức năng (Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Đào tạo, Công tác sinh viên,Thanh tra – Pháp chế) và đại diện Văn phòng Aidem tại Đà Nẵng. Tham dự trực tuyến có các quản lý bộ phận nhân sự Tập đoàn Route-Inn và trưởng nhóm của Tập đoàn Aidem.

Toàn cảnh Lễ Ký kết diễn ra tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN

Qua trao đổi và thảo luận, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Tập đoàn Khách sạn Route Inn cùng Tập đoàn AIDEM, Nhật Bản đã thống nhất và chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các bên. Dựa trên Biên bản này, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN cũng tiến hành ký kết Thoả thuận hợp tác (MOA) với Tập đoàn Khách sạn Route Inn tại Gifu và Okinawa, và Tập đoàn Aidem để phối hợp tổ chức Chương trình Thực tập sinh (Internship) dành cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, tạo cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên; đồng thời góp phần đào tạo, phát triển và cung ứng nguồn nhân lực tham gia ngành dịch vụ khách sạn và du lịch. Các biên bản hợp tác được ký kết sẽ góp phần tăng cường trao đổi học thuật và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Tập đoàn Route Inn ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với sự chứng kiến của các đại biểu tham dự trực tiếp và trực tuyến

Tập đoàn Route Inn, Nhật Bản là thương hiệu lớn và có lịch sử thành lập lâu đời, với hơn 350 khách sạn tại Nhật Bản và sở hữu 2 khách sạn lớn tại Đà Nẵng. Thông qua Chương trình thực tập sinh, dưới sự hỗ trợ về đào tạo nhân lực của Tập đoàn AIDEM, các sinh viên có năng lực giao tiếp tiếng Nhật và có nguyện vọng trải nghiệm tại Nhật Bản sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc trong ngành dịch vụ khách sạn và nhà hàng tại tỉnh Gifu và Okinawa, Nhật Bản trong khoảng 6 – 12 tháng (tùy theo nguyện vọng của thực tập sinh).

Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết

AIDEM là Tập đoàn cung ứng dịch vụ nhân lực tại Nhật Bản, có trụ sở chính tại quận Shinjuku,Tokyo. Được thành lập vào năm 1971, đến nay Tập đoàn AIDEM có gần 1.000 nhân viên với 250.000 công ty liên kết. AIDEM thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội từ năm 2021 với các dịch vụ hỗ trợ việc làm cho người Nhật cũng như người nước ngoài và đào tạo nhân sự.