Bài giảng ngoại khóa với nội dung “Học tiếng Nhật qua phim ảnh”

🎬Vào ngày 28/02 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Bài giảng ngoại khóa với nội dung “Học tiếng Nhật qua phim ảnh”.

🎬Đến với chương trình, các bạn sinh viên đã có cơ hội thưởng thức bộ phim パパのお弁当は世界一 (Tạm dịch: Hộp bento của bố là số một thế giới) với nội dung vô cùng thú vị và không kém phần cảm động về tình cha con.

🎥Không dừng lại ở đó, sau buổi chiếu phim, các bạn sinh viên còn được phát triển kĩ năng tiếng Nhật của mình bằng các trò chơi thú vị với nội dung xoay quanh bộ phim.

🍿Một vài dòng cảm nghĩ của sinh viên tham gia chương trình:

“Vào ngày 18/2 vừa qua, em đã có cơ hội tham gia Bài giảng ngoại khóa với nội dung “Học tiếng Nhật qua phim ảnh”, buổi học này thật sự rất vui và thú vị. Tại chương trình, em đã được thưởng thức bộ phim “Hộp bento của bố là số một thế giới”. Nội dung bộ phim xoay quanh việc người bố chuẩn bị cơm hộp cho con gái của mình mỗi ngày. Cho dù là gà trống nuôi con nhưng ông vẫn cố gắng để có thể chăm sóc cho con gái mình một cách chu đáo nhất. Lúc đầu, ông đã thất bại trong việc chuẩn bị các món ăn, khiến cho người con vô cùng xấu hổ với bạn bè. Ông cũng không nhận thấy rằng con gái mình đang bước vào giai đoạn tuổi dậy thì với những cảm xúc hỗn loạn của tuổi mới lớn. Nhưng vì con gái, mỗi ngày ông đều cố gắng hết sức, và kết quả là những món ăn dần trở nên ngon hơn. Ông luôn có mặt trong mọi khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời của con, và điều này làm em vô cùng cảm động đến mức rơi lệ. Thêm vào đó, sau buổi chiếu phim, em đã được giải thích rõ hơn nữa về bối cảnh hình thành bộ phim và nghe những chia sẻ đến từ phía Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng. Em đã hiểu ra được một điều rằng cách bậc cha mẹ thể hiện tình cảm dành cho đứa con của mình là muôn hình vạn trạng, không có một quy chuẩn cụ thê nào. Cuối cùng, em tin chắc rằng những ai cùng tham gia chương trình lần này cũng sẽ có cùng một cảm xúc tương tự. Một lần nữa, em xin cảm ơn Tổng lãnh sự cùng Khoa NN&VH Nhật Bản đã tạo cơ hội để em tham gia, và mong rằng trong tương lai em có thể tiếp tục tham gia thêm nhiều buổi học ngoại khóa đầy ý nghĩa hơn nữa.”