HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG SINH VIÊN NĂM HỌC 2022-2023

Tiếp nối thành công của Hội nghị NCKH sinh viên năm học 2022-2023, nhằm thúc đẩy khả năng tự nghiên cứu, sáng tạo trong sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo, vào ngày 17/4/2023 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp Khoa 2022-2023 với sự tham gia báo cáo từ sinh viên các khóa 2019, 2020, 2021, Khoa NN&VH Nhật Bản.

Hội nghị NCKH sinh viên lần này nhận được gần 56 đề tài từ các nhóm nghiên cứu đến từ rất nhiều lĩnh vực nghiên cứu: Ngôn ngữ, Văn học, Giáo học pháp, Văn hóa – Xã hội. Với sự đầu tư và sự nhiệt huyết hướng dẫn đề tài từ các Giảng viên trong Khoa, cùng ý chí ham học hỏi, đam mê nghiên cứu của các em sinh viên, chất lượng đề tài năm nay được đánh giá khá cao. Hội nghị được chia thành 2 tiểu ban, mỗi tiểu ban thực hiện, đánh giá một cách công bằng, tạo môi trường bổ ích khích lệ sinh viên tham gia các hoạt động học thuật do Khoa và nhà Trường tổ chức.

Đồng thời, Khoa NN&VH Nhật Bản đã trao tặng các giải thưởng nhằm tuyên dương các cá nhân xuất sắc, khẳng định được tính thực tiễn cao và độc đáo của vấn đề nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu hợp lý, trình bày khoa học.

Các em sinh viên đã hoàn thành xuất sắc phần trình bày của mình, một số đề tài hứa hẹn có thể tham dự Nghiên cứu Khoa học cấp trường và phát triển thành Luận văn tốt nghiệp. Đây cũng là dấu hiệu đáng mừng cho những hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp theo, giúp Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị.