Chương trình Giao lưu cùng Đại học Oberlin, Nhật Bản

Vào ngày 13/2 vừa qua, Khoa NN&VH Nhật Bản đã tổ chức thành công chương trình giao lưu trực tiếp cùng sinh viên Đại học Oberlin, Tokyo, Nhật Bản, nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi, mở rộng kiến thức.

Chương trình giao lưu lần này có sự hiện diện của:

  • Thầy Đỗ Mạnh Hồng – đại diện cho trường ĐH Oberlin
  • Cô Nguyễn Thị Như Ý – Trưởng khoa Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của 8 bạn sinh viên năm 2,3 thuộc trường ĐH Oberlin cùng các bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản.


Chương trình gồm hai hoạt động chính là giới thiệu về trường cùng cuộc sống sinh viên và chơi trò chơi gắn kết tình bạn. Qua đó, sinh viên của cả hai trường đã phần nào hiểu thêm về cuộc sống sinh viên của trường bạn cũng như những khác biệt thú vị trong văn hóa hai nước.



Ngoài ra, những trò chơi thú vị, vui nhộn đã giúp các bạn sinh viên xóa nhòa rào cản về ngôn ngữ, gạt đi sự ngại ngùng ban đầu và trở nên dạn dĩ, thân thiết với nhau hơn. Đây là cơ hội tốt đối với các bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản vì không chỉ giúp các bạn trau dồi khả năng ngôn ngữ với người bản xứ mà còn tạo thêm nhiều kỷ niệm và kết nối thêm bạn bè mới.

Một số hình ảnh khác từ chương trình: