Sinh viên năm hai Khoa NN&VH Nhật Bản giành giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Hosei Cup năm 2022

Ngày 26/11/2022 vừa qua, Cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Hosei cup năm 2022 đã được triển khai bởi trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Hosei (Nhật Bản) với chủ đề “Thế giới ngày nay và những điều tôi có thể cống hiến”. Trong đó, bạn Hồ Thị Thủy Tiên – sinh viên năm 2 Khoa NN&VH Nhật Bản đã xuất sắc giành được giải Ba.

Với quy mô toàn quốc, gần 300 học sinh, sinh viên học tiếng Nhật đến từ khắp mọi miền (Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh,…), cuộc thi đã diễn ra vô cùng tốt đẹp sau một hành trình dài để tìm ra được những gương mặt xuất sắc nhất. Những phần quà vô cùng hấp dẫn, có giá trị từ Trường Đại học Hosei, Nhật Bản được trao cho các bạn học sinh, sinh viên đạt giải thưởng cao trong chương trình.

Tham gia chương trình và xuất sắc đạt được giải Ba chung cuộc, bạn Hồ Thị Thủy Tiên, hiện tại là sinh viên năm 2 Khoa NN&VH Nhật Bản đã chia sẻ:

“Điều đầu tiên em thấy là niềm vui vì bản thân đã cố gắng hoàn thành một chặng đường kéo dài 3 tháng để theo đuổi cuộc thi. Ban đầu em tham gia chỉ với lý do muốn thử sức cho biết, em cũng chuẩn bị tâm lý thoải mái là mình sẽ rớt ở vòng loại nhưng không ngờ lại được có cơ hội đến Hà Nội để thi Chung kết và được giải Ba.

Được tham dự một cuộc thi lớn như Hosei em cảm thấy rất vui và vinh dự, nhưng cũng hồi hộp lo lắng vì cuộc thi có rất nhiều bạn học giỏi tiếng Nhật đến từ ba miền Tổ quốc. Cuộc thi đã đem lại cho em rất nhiều kinh nghiệm, không chỉ ở việc sử dụng tiếng Nhật, nói tiếng Nhật như thế nào mà cả việc tư duy, nhìn nhận một vấn đề. Em rất biết ơn thầy cô đã giúp em hoàn thiện bài hùng biện, và hơn hết em cũng rất biết ơn bản thân mình vì đã cố gắng. Em vốn là người không quá tự tin vào bản thân, nên để đi được đến cuối cùng và đạt được kết quả như vậy phải cảm ơn những người luôn ở bên cạnh cổ vũ động viên em rất nhiều. So với vui sướng vì nhận giải thì chắc là em vui vì đã chiến thắng bản thân nhiều hơn. Đó chính là chiến thắng nỗi sợ của bản thân và dám đứng trên sân khấu bày tỏ quan điểm của bản thân mình.

Nếu có ai đó cũng đang sợ hãi giống như em, hay đang hướng đến một điều gì đó to lớn thì em chỉ có một điều muốn gửi gắm rằng: “Đừng sợ bản thân không làm được hay không đạt được kết quả cao, dù kết quả có như thế nào thì bản thân các bạn cũng đã rất nỗ lực. Vượt qua nỗi sợ của bản thân cũng đã là đạt được rất nhiều rồi, chúng ta nên tự hào về điều đó vì điều quan trọng nhất chính là bản thân mình đã trở nên tốt hơn nè”.