Hoạt động Kiến tập tại Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam

Ngảy 29/11/2022 vừa qua, sinh viên năm 4 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản – trường Đại học Ngoại ngữ –Đại học Đà Nẵng đã có cơ hội kiến tập tại Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam. Lần đầu tiên, các bạn sinh viên được giới thiệu về những thiết bị điện tử tuy nhỏ nhắn nhưng lại hiện hữu ở khắp nơi trong cuộc sống hằng ngày (trong điện thoại, thiết bị gia dụng,…) cũng như cách thức, quy trình làm ra nó. Ngoài ra, các bạn còn có cái nhìn rõ hơn về các ngành nghề liên quan đến chuyên ngành của mình, để rồi có định hướng phát triển trong tương lai.

Một số cảm nghĩ từ các bạn sinh viên K19:

Đầu tiên, em xin chân thành cảm ơn đến khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản đã tạo điều kiện cho em đến kiến tập tại công ty TNHH muRata. Trong suốt quá trình ngắn ngủi ấy, em đã tiếp thu và học hỏi được nhiều điều bổ ích sâu sắc về cách làm việc cũng như quá trình đào tạo trong suốt thời gian ở đây. Bên phía công ty cũng đã rất nhiệt tình đón tiếp, chỉ dạy và hướng dẫn tụi em rất nhiệt tình và cởi mở, mọi thắc mắc của tụi em cũng đã được các anh chị phản hồi rất hay và đúng vấn đề. Đây cũng là lần đầu tiên em được tiếp xúc và trải nghiệm thực tế, tham quan xưởng sản xuất linh kiện lớn như vậy. Không ngờ để có thể tạo ra những thứ nhỏ thế cần nhiều giai đoạn đến vậy và được sàng lọc rất kĩ càng. Bản thân em thấy rằng việc tiếp xúc và có thể làm được công việc như vậy thật không dễ dàng. Em sẽ cố gắng trau dồi và học hỏi thêm nhiều kiến thức hơn để có thể hỗ trợ cho công việc sau này. Sau này nếu có cơ hội em hi vọng sẽ được vào công ty muRata để thực tập, học hỏi thêm về khả năng phiên dịch thực tế nhiều hơn nữa, cũng có thể đây sẽ là công ty em sẽ nộp đơn xin việc sau khi tốt nghiệp. Em xin chân thành cảm ơn.

Phạm Thị Nga – 19CNJ02

Thông qua buổi kiến tập công ty Murata sáng nay, các anh chị tiền bối đã chỉ dẫn nhiệt tình và kỹ lưỡng về công việc trong công ty, em đã có thêm nhiều kiến thức về làm việc trong môi trường sản xuất, qua đó tiếp thêm cho em nhiều định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Ngô Thị Ngọc Phương – 19CNJ01

Thực sự em rất biết ơn khoa NN&VH Nhật Bản và Công ty TNHH muRata đã tạo điều kiện cho em cũng như các bạn được tham quan công ty, được mở mang tầm hiểu biết của mình. Chúng em đã được hỗ trợ rất nhiệt tình về phương tiện di chuyển, được giải đáp những thắc mắc của bản thân. Đặc biệt, chúng em còn được trải nghiệm bữa trưa tại công ty, xem quy trình sản xuất sản phẩm của công ty, và nhận quà khi ra về nữa. Các anh chị cô chú trong công ty rất nhiệt tình và thân thiện. Em rất vui và vinh hạnh khi được trải nghiệm buổi kiến tập này.

Nguyễn Thị Như Quỳnh – 19CNJ01

Phần quà tuyệt vời và cô cùng ý nghĩa từ phía công ty: