Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Tập đoàn Mikazuki, Nhật Bản

Updated : 13/07/2022

Sáng ngày 13/7/2022, Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng (UFLS) với Tập đoàn Mikazuki, Nhật Bản tại Khu du lịch Mikazuki Xuân Thiều, phường Hoà Hiệp Nam, thành phố Đà Nẵng mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên UFLS được thực tập, tuyển dụng. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa đánh dấu bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, góp phần cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng.Tham dự buổi lễ có PGS.TS Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm. Về phía Tập đoàn Mikazuki có ông Odaka Yoshimune –  Chủ tịch Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. 

PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ -ĐHĐN phát biểu Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Mikazuki về sự hỗ trợ Nhà trường thời gian qua cũng như trong tương lai.“Một trong những trụ cột giá trị của Nhà trường là chủ trương quốc tế hóa các chương trình đào tạo thông qua các hoạt động hợp tác và liên kết với doanh nghiệp. Để đạt được các giá trị cốt lõi đó, cùng với nhiệm vụ đào tạo, Nhà trường chú trọng các hoạt động thực tập tại doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chương trình giao lưu ngôn ngữ văn hóa cho sinh viên, các chương trình phát triển nguồn nhân lực tương lai. Trong đó, từ năm 2019 đến nay, Nhà trường cùng với Tập đoàn Mikazuki đã tổ chức thành công 03 đợt thực tập tại các doanh nghiệp thuộc Mikazuki với sự tham dự của gần 20 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản. Từ thành quả trên, Lễ ký kết MOU lần này sẽ là tiền đề để chúng ta cùng nhau tổ chức các chương trình hợp tác khác.” – PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ. 

Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN và Tập đoàn Mikazuki, Nhật Bản Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chính thức. Theo chương trình hợp tác, Tập đoàn Mikazuki sẽ tiếp nhận sinh viên ngành tiếng Nhật cũng như sinh viên đến từ nhiều ngành đào tạo khác như tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Anh,… đến thực tập tại Tập đoàn Mikazuki tại Nhật Bản và Mikazuki Đà Nẵng; tuyển dụng sinh viên; hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn, xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo ngắn hạn nhằm bồi dưỡng nâng cao kinh nghiệm thực tế cho giảng viên; tổ chức các hoạt động văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tại Đà Nẵng; tài trợ học bổng, tài trợ các chương trình hỗ trợ sinh viên hàng năm,… 

Tặng quà lưu niệm cho Tập đoàn Mikazuki

Chụp hình lưu niệm Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng với Tập đoàn Mikazuki đã diễn ra thành công với nhiều kỳ vọng vào những kết quả tốt đẹp của các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. 

 Vịnh Đà Nẵng là nơi tọa lạc của Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa. Trên diện tích 13 hecta, khu nghỉ dưỡng mang đến nhiều loại hình dịch vụ hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản. Được xây dựng và vận hành bởi tập đoàn giàu kinh nghiệm đến từ đất nước mặt trời mọc, Tập đoàn Mikazuki hiện đang sở hữu 4 khu nghỉ dưỡng lớn. Lấy ý tưởng về nơi đất trời hội tụ, nơi nhịp sống bắt đầu, khu nghỉ dưỡng được thiết kế và xây dựng dựa trên 4 nhân tố chính: Mặt trời – Khu biệt thự Hinode, Mặt trăng – Khách sạn Mikazuki, Sóng- Nhà hàng ven biển Nami và Biển- Công viên nước 365.