Lễ Bảo vệ Luận văn tốt nghiệp Khoa NN&VH Nhật Bản, ĐHNN-ĐHĐN

Ngày 30/05/2022, Khoa NN&VH Nhật Bản tổ chức Lễ Bảo vệ Luận văn tốt nghiệp cho sinh viên năm 4 Khóa tuyển sinh 2018-2022 ngành Ngôn ngữ Nhật. 

Tham gia Hội đồng đánh giá Luận văn tốt nghiệp lần này gồm có Trưởng Khoa – TS. Nguyễn Thị Như Ý,  Phó trưởng Khoa – Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Ngọc cùng các Giảng viên trong Khoa và thư ký Hội đồng.  

Sau phần phát biểu khai mạc, sinh viên lần lượt bắt đầu Bảo vệ Luận văn của mình, Ủy viên phản biện đặt câu hỏi sinh viên trả lời. 10 đề tài Luận văn được bảo vệ xuất sắc trong ngày 30/5. Sau khi sinh viên hoàn thành xong, Hội đồng đánh giá bắt đầu thảo luận và chấm điểm, kết quả được công bố vào cuối ngày.  

Các đề tài được sinh viên chọn làm khóa luận tốt nghiệp đều tập trung hướng vào các lĩnh vực Nghiên cứu Ngôn ngữ như Giáo học Pháp, Ngôn ngữ Đối chiếu, Văn học….Sự đa dạng trong lĩnh vực nghiên cứu và tính cấp thiết của các đề tài đã góp phần nâng cao chất lượng của các buổi báo cáo. Nhiều phần trình bày của sinh viên tạo được sự tranh luận trong Hội đồng khoa học và người tham dự. 

Phát biểu tại buổi Bế mạc, Trưởng Khoa – TS. Nguyễn Thị Như Ý nhận định Luận văn tốt nghiệp năm nay có sự “nở rộ” hơn hẳn năm ngoái không chỉ về số lượng lẫn chất lượng. Một số đề tài được Hội đồng đánh giá cao, mang tính thực tiễn, có thể phát triển hơn nữa trong tương lai. Trong buổi Bảo vệ Luận văn, Hội đồng cũng đã đưa ra nhiều ý kiến nhận xét, góp ý cả về hình thức và nội dung để sinh viên bổ sung và hoàn thiện luận văn.