Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm học 2021 – 2022

Updated : 04/06/2022

Ngày 03/06/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm học 2021 – 2022.https://www.youtube.com/embed/b6uQNE19q-A 

Toàn cảnh đại biểu tham dự Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm học 2021 – 2022 Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Trần Hữu Phúc cho biết, với sứ mạng đào tạo, nâng cao tri thức ngôn ngữ và văn hóa nhân loại, phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHĐN luôn gắn kết công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học, xem nghiên cứu sáng tạo của sinh viên là một trong những nhiệm vụ then chốt để khẳng định học hiệu và vị thế của Nhà trường. 

PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN phát biểu tại Hội nghị “Nhà trường luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học trong học viên, sinh viên, từ Bộ môn đến Khoa với nhiều hoạt động học thuật mang tính khoa học và thực tiễn ứng dụng cao. Trong chương trình đào tạo, Nhà trường luôn gắn với các hoạt động tư vấn khoa học, giúp cho sinh viên có điều kiện tiếp cận và phát huy năng lực nghiên cứu khoa học, tư duy sáng tạo”, PGS.TS. Trần Hữu Phúc chia sẻ. Được biết, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHĐN đã được triển khai từ tháng 9/2021. Nhà trường đã tổ chức 02 buổi tư vấn về cách thức tiến hành đề tài nghiên cứu khoa học, cách thức trình bày báo cáo, các định hướng tiếp cận đề tài nghiên cứu đã được thực hiện ở cấp Khoa và cấp Trường. Nhờ đó, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022 đã thu hút 225 đề tài đăng ký ở cả 10 Khoa, Tổ trong toàn Trường. Tuần lễ sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa đã được diễn ra từ ngày 23 – 26/4/2022 và qua đó chọn được 156 đề tài xuất sắc tham gia báo cáo chính thức tại Hội nghị. Trong 156 đề tài, Khoa tiếng Anh có 18 đề tài, Khoa tiếng Anh chuyên ngành có 15 đề tài, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ có 40 đề tài, Khoa Quốc tế học có 25 đề tài, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản có 14 đề tài, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc có 16 đề tài, Khoa tiếng Trung có 03 đề tài, Khoa tiếng Pháp có 08 đề tài, Khoa tiếng Nga có 11 đề tài và Tổ tiếng Thái Lan có 06 đề tài. 

TS. Nguyễn Hữu Anh Vương – Quyền Trưởng phòng, Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHĐN báo cáo hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 – 2022 Tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Hữu Phúc đã phát biểu và đánh giá các đề tài khoa học năm nay nhìn chung có sự gia tăng về chất lượng và đa dạng về các lĩnh vực nghiên cứu như: ngôn ngữ, giáo học pháp, kinh tế-văn hóa-xã hội, dịch thuật, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy-học ngoại ngữ, các vấn đề khu vực học và quốc tế học. Đa phần các báo cáo tham dự là những đề tài có hàm lượng khoa học và giá trị ứng dụng thực tiễn dạy và học. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài được công bố là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác dạy-học, phát triển nghiên cứu sáng tạo trong sinh viên. Trong khuôn khổ Hội nghị, Nhà trường đã thành lập Hội đồng tuyển chọn đề tài và phân thành 16 tiểu ban với các thành viên là những Thầy, Cô giàu kinh nghiệm trong Nghiên cứu khoa học, các nhà khoa học đầu ngành của Nhà trường. 

Tặng hoa cho các Trưởng tiểu ban 

Sinh viên trình bày đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các Tiểu ban Bế mạc Hội nghị, Ban Tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho mỗi tiểu ban 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và các giải Khuyến khích. Tổng cộng có 16 giải Nhất, 32 giải Nhì, 48 giải Ba và 59 giải Khuyến khích. Trong đó, các sinh viên đạt giải Nhất sẽ nhận phần thưởng và giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường, đồng thời được đề cử xét chọn tham gia dự thi cấp ĐHĐN, cấp thành phố tháng 6/2021 và cấp Bộ vào tháng 7/2022. Các đề tài đạt giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích nhận phần thưởng theo quy định và giấy khen của Hiệu trưởng Nhà trường. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng trao giấy chứng nhận cho các đề tài tham gia nghiên cứu khoa học cấp Khoa.

Trao giải cho các sinh viên đạt giải Nhất

Trao giải cho các sinh viên đạt giải Nhì

Trao giải cho các sinh viên đạt giải Ba

Trao giải cho các sinh viên đạt giải Khuyến khích “Tham gia nghiên cứu khoa học không chỉ giúp sinh viên mở rộng kiến thức mà còn tạo ra môi trường thực nghiệm, giúp vận dụng kiến thức đã được trang bị để giải quyết các vấn đề thực tế nâng cao năng lực tư duy, sáng tạo. Trường Đại học Ngoại ngữ trải qua 37 năm phát triển và lớn mạnh không ngừng là nhờ sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố Đà Nẵng và trực tiếp là của Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng; sự đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp; đặc biệt là nỗ lực không ngừng trong công tác, giảng dạy, học tập và NCKH của giảng viên, CBVC và sinh viên toàn trường. Tôi mong rằng trong thời gian sắp đến phong trào nghiên cứu khoa học trong đội ngũ cán bộ giảng viên và học viên, sinh viên Nhà trường sẽ tiếp tục được phát huy nhiều hơn nữa. Sẽ có nhiều công bố khoa học trong nước và quốc tế của Thầy, những công trình khoa học sáng tạo của Trò để nâng cao vị thế của Nhà trường, xứng tầm là cơ sở giáo dục đại học nòng cốt của cả nước, hướng tới đẳng cấp khu vực và quốc tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra” – PGS.TS. Trần Hữu Phúc nhấn mạnh.

http://ufl.udn.vn/vie/trang-truong-chi-tiet-tin-tuc/hoi-nghi-sinh-vien-nghien-cuu-khoa-hoc-nam-hoc-2021-2022/24517.html