【HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC LỚN NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY】

Học bổng khuyến học lớn nhất từ trước đến nay dành cho sinh viên Ngành ngôn ngữ Nhật – Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Chiều ngày 18/11/2015, các doanh nghiệp Nhật Bản đã trao 22 suất học bổng với tổng trị giá 110.000 triệu đồng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Đây là những suất học bổng có giá trị nhằm biểu dương và khích lệ tinh thần học tập của các sinh viên đang học ngành Ngôn ngữ Nhật tại Trường. Trải qua 12 năm đào tạo, ngành Ngôn ngữ Nhật đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục quốc dân. Số lượng sinh viên tuyển sinh hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, với điểm chuẩn thuộc hàng cao nhất cả nước điều đó khẳng định thương hiệu và sức hút của Nhà trường. Hiện nay, ngành Ngôn ngữ Nhật có 400 sinh viên hệ chính quy, 200 sinh viên chọn tiếng Nhật là một ngoại ngữ thứ 2. Ngoài ra, Nhà trường còn đào tạo tiếng Nhật cho các cơ sở giáo dục đại học thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng và đảm nhận các dự án đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật cho thành phố như:  dự án đào tạo dành cho điều dưỡng, dự án dành cho cán bộ ngành du lịch,… Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn chú trọng việc gắn kết với các doanh nghiệp, Nhà tuyển dụng để thực hiện tốt chủ trương đào tạo gắn liền với nhu cầu xã hội. Trong 12 năm xây dựng và phát triển ngành Ngôn ngữ Nhật, Nhà trường đã nhận được sự giúp đỡ quý báu  của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc Tế Nhật Bản (JICA) về  trang thiết bị,  tài liệu tham khảo, chuyên gia, tình nguyện viên, thực tập, kiến tập, huấn luyện kỹ năng mềm và tuyển dụng sau khi ra trường,…

TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng phát biểu.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Nhà trường cho hay: “Chương trình học bổng của các doanh nghiệp Nhật Bản lần này thể hiện sự quan tâm cũng như chia sẻ trách nhiệm của Quý Doanh nghiệp cùng với nhà trường trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, qua đó góp phần đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Đây cũng là minh chứng hùng hồn cho sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, nhà tuyển dụng. 22 sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật có thành tích học tập xuất sắc được chọn trao học bổng ngày hôm này là niềm vinh dự cho các em và cũng là nguồn động lực để các sinh viên khác phấn đấu, nỗ lực để tiếp tục được trao trong những lần kế tiếp. Một lần nữa, trong không khí hân hoan của Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trường và 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác quý báu của các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản đối với Nhà trường. Kính chúc Quý công ty ngày càng phát triển và luôn đồng hành cùng với Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng. Chúc Quý Thầy, Cô mạnh khỏe, chúc các em sinh viên ngày càng gặt hái nhiều thành công.”

TS. Ngô Quang Vinh, Trưởng Khoa tiếng Nhật – Hàn -Thái phát biểu.

Lễ trao học bổng là cơ hội thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ chặt chẽ giữa doanh nghiệp và sinh viên Nhà trường. Không chỉ dừng lại ở việc học Ngôn ngữ Nhật, qua những lần tiếp xúc với các doanh nghiệp, sinh viên ngành Tiếng Nhật – Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm thực tế cùng những hiểu biết về văn hóa doanh nghiệp, hỗ trợ tốt cho sinh viên sau khi ra trường.”- TS. Ngô Quang Vinh, Trưởng Khoa tiếng Nhật – Hàn – Thái  phát biểu thêm.

Sinh viên Hà Xuân Thảo lớp 12CNJ03 phát biểu.

Đại diện cho 22 sinh viên nhận học bổng đợt này, sinh viên Hà Xuân Thảo lớp 12CNJ03 (ngành tiếng Nhật thuộc Khoa Nhật – Hàn – Thái) vui mừng chia sẻ: “Em thật sự rất vinh dự và lấy làm biết ơn, khi các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản tại Nhật đã quyết định trao học bổng cho các bạn sinh viên tổ Tiếng Nhật trường Đại học Ngoại ngữ. Thay mặt 22 bạn sinh viên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các doanh nghiệp có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay. Chúng em mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, nhưng có một điểm chung rằng chúng em luôn luôn cố gắng, phấn đấu trong việc học tiếng Nhật. Có thể nhận được học bổng quý giá ngày hôm nay, thật sự là một nguồn cổ vũ động viên có ý nghĩa to lớn với chúng em. Nó không chỉ giúp chúng em trang trải một phần gánh nặng kinh tế, mà đó còn là sự khích lệ, động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng hơn nữa trên con đường học tập. Hơn nữa, em tin rằng vinh dự nhận được học bổng lần này cũng là cơ hội để chúng em có thể giao lưu, tiếp xúc với các doanh nghiệp Nhật Bản. Trong số chúng em, sau khi tốt nghiệp, sẽ có những bạn học tiếp, những bạn sẽ bắt đầu đi làm ở các công ty Nhật Bản. Cho dù tiến bước trên con đường nào, chúng em cũng sẽ phát huy những điều quý giá mà chúng em  đã học, mang trong mình trách nhiệm của một người trưởng thành, em hy vọng sẽ cống hiến hết mình cho sự phát triển của Nhật Bản và Việt Nam.”

Hiệu trưởng Trần Hữu Phúc tặng quà, hoa và giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp trao học bổng.
Các doanh nghiệp Nhật Bản trao học bổng trao học bổng khuyến học cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật.
Các doanh nghiệp Nhật Bản và sinh viên nhận học bổng chụp hình lưu niệm cùng Ban Tổ chức.

Nguồn: http://ufl.udn.vn/vie/trang-truong-chi-tiet-tin-tuc/110-trieu-dong-hoc-bong-khuyen-hoc-danh-cho-sinh-vien-nganh-ngon-ngu-nhat.html?fbclid=IwAR1TYnC5O975B8vV0kKy28ur8I78rIKPHUo17C7oWH6gudQ36rs0L5P2Xuo